CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG MẦM NON SƠN CA
Cập nhật : 0:0 Thứ bảy, 7/10/2017
Lượt đọc: 403

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CỦA TỔ CHUYÊN MÔN Năm học 2017 - 2018

Số/Ký hiệu: Số: 40 /KH-MNSCNgày ban hành: 6/10/2017
Ngày hiệu lực: 6/10/2017Người ký: TTCM Hoàng Thị Phương Lan
File đính kèm:
Nội dung:

PHÒNG GD&ĐT QUẬN LONG BIÊN

TRƯỜNG MẦM NON SƠN CA

Số: 40 /KH-MNSC

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 

Long Biên, ngày06tháng 10 năm 2017

KẾ HOẠCH

HOẠT ĐỘNG CỦA TỔ CHUYÊN MÔN

Năm học  2017 - 2018

 

Căn cứ Hướng dẫn số 3835/BGDĐT- GDMN ngày 22/8/2017 của Bộ GD&ĐT về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ GDMN năm học 2017 - 2018

Căn cứ Hướng dẫn số 2901/SGDĐT-GDMN ngày 29/8/2017 của Sở GD&ĐT về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ GDMN năm học 2017 - 2018

Căn cứ Hướng dẫn số 2902/SGDĐT-GDMN ngày 29/8/2017 của Sở GD&ĐT về việc hướng dẫn thực hiện quy chế chuyên môn năm học 2017-2018

Căn cứ Hướng dẫn số 89/PGD&ĐT ngày 31/8/2017 của Phòng GD&ĐT về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ GDMN năm học 2017 - 2018

Căn cứ vào tình hình thực tế của nhà trường, các nhóm lớp, tổ chuyên môn xây dựng dự thảo kế hoạch hoạt động của tổ năm học 2017 - 2018 như sau:

I/ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH.

1. Thuận lợi.

          - Tổ chuyên môn luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của BGH, các đoàn thể trong nhà trường.

- Các đồng chí là tổ trưởng, khối nhóm trưởng là Đảng viên, đều là giáo viên giỏi cấp Thành phố, cấp Quận, có nhiều kinh nghiệm trong giảng dạy.

* Về Cơ sở vật chất:

- Nhà trường đã được đầu tư, trang bị đầy đủ đồ dùng hiện đại và đồng bộ, đồ chơi có chất lượng phục vụ cho việc dạy và học theo yêu cầu đổi mới.

          - Khung cảnh sư phạm: Trường, lớp sạch sẽ, thoáng mát, sân trường có nhiều cây xanh, đồ chơi  và các khoảng trống cho trẻ.

 * Về đội ngũ: 100%  Cán bộ - giáo viên có trình độ trung cấp trở lên.

- Giáo viên trong trường có tinh thần đoàn kết, gắn bó và luôn hỗ trợ giúp đỡ nhau trong công việc.

- Giáo viên luôn  nhiệt tình, chịu khó tìm tòi, sáng tạo trong việc tổ chức các hoạt động và luôn sẵn sàng tiếp cận với những phương pháp, hình thức mới trong dạy và học.

2. Khó khăn.

- Một số giáo viên trẻ mới vào trường nên còn hạn chế về kinh nghiệm, sáng tạo trong việc tiếp cận, thực hiện chương trình GDMN mới.

          - Đa số giáo viên còn trẻ, mới lập gia đình, con nhỏ nên phần nào cũng ảnh hưởng tới thời gian sinh hoạt của tổ.

II/ NỘI DUNG  KẾ HOẠCH.

- Tham mưu với BGH nhà trường phân công giáo viên các nhóm lớp phù hợp với trình độ kinh nghiệm và  khả năng sư phạm để giúp giáo viên trong lớp phát huy tốt khả năng của mình.

- Xây dựng kế hoạch bồi dưỡng chuyên môn: phương pháp dạy mới, sáng tạo, lựa chọn các hình thức phù hợp các hoạt động, đặc biệt phương pháp nâng cao dạy chuyên đề giáo dục thể chất, dạy kỹ năng sống cho trẻ.

1. Xây dựng kế hoạch của khối, nhóm lớp.

- Hướng dẫn các tổ viên xây dựng kế hoạch năm học, kế hoạch tháng, tuần, kế hoạch của từng cá nhân phù hợp với điều kiện từng lớp, phù hợp với mức độ kỹ năng của trẻ, tạo nhiều cơ hội phát huy năng lực cho trẻ.

- Tăng cường tổ chức các hoạt động cho trẻ được tiếp xúc với thiên nhiên, môi trường xã hội, giáo dục kỹ năng sống: Kỹ năng tự phục vụ, giao tiếp, ứng xử phù hợp, tự bảo vệ bản thân, kỹ năng hoạt động nhóm và khả năng thích ứng với môi trường. Tổ chức các trò chơi thí nghiệm, trải nghiệm thực tế, các hoạt động giao lưu tình cảm, văn hóa nghệ thuật tạo cảm xúc cho trẻ.

       - Linh hoạt sáng tạo trong việc lựa chọn nội dung, các hoạt động và hình thức tổ chức phù hợp với nhu cầu, hứng thú, khả năng phát triển  của trẻ tại nhóm lớp.

2. Tổ chức thực hiện chuyên đề

 -  Thực hiện các chuyên đề về phát triển thể chất, phát triển thẩm mỹ, giáo dục âm nhạc, thực hiện giáo dục tích hợp lồng các nội dung về “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, dạy trẻ kỹ năng sống( kĩ năng tự phục vụ), GD dinh dưỡng, sức khỏe VSATTP, An toàn giao thông,  giáo dục bảo vệ môi trường, giáo dục sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả, giáo dục bảo vệ tài nguyên, môi trường biển,  hải đảo và giáo dục ứng phó với biến đổi khí hậu  và phòng chống thiên tai vào các hoạt động một cách hợp lý.

-  Sưu tầm các bài dạy, bài hát, câu chuyện mới phù hợp với chủ đề.

- Tham gia đầy đủ, đảm bảo chất lượng các hội thi, hội giảng của nhà trường.

          -  Khuyến khích giáo viên thiết kế các trò chơi vận động, sáng tạo các đồ dùng dụng cụ phục vụ cho các hoạt động phát triển vận động, kỹ năng tự phục vụ .

         - Xây dựng  môi trường học đảm bảo thẩm mỹ, phù hợp với độ tuổi, thuận tiện cho trẻ hoạt động, phù hợp với đặc điểm của lớp, tận dụng các nguyên vật liệu dễ kiếm, đơn giản tăng cường các sản phẩm của trẻ, gợi mở, tạo nhiều cơ hội cho trẻ hoạt động khám phá trải nghiệm….

3. Bồi dưỡng về trình độ tin học cho các thành viên trong tổ:

- Tin học nâng cao, cách lấy và xử lý các tư liệu có sẵn, cách thiết kế bài giảng điện tử trên phần mềm Powerpoint

         - Thiết kế bài giảng E-learning  của phần mềm Adobe Presenter.

- Cách sử dụng một số phần mềm thông dụng: Photoshop, Windows Movie Maker,

- Cách cắt ghép, chèn nhạc video.... tạo các tư liệu giảng dạy

4. Bồi dưỡng cách làm đồ dùng đồ chơi sáng tạo.

- Sưu tầm cách làm đồ dùng đồ chơi đơn giản, dễ sử dụng, an toàn với trẻ.

- Hướng dẫn cách làm các đồ dùng đồ chơi từ các nguyên vật kiệu khác nhau theo các chủ đề nhánh, sự kiện.

- Hướng dẫn cách sử dụng các nguyên liệu sáng tạo trong tạo hình.

- Hướng dẫn làm đồ dùng, đồ chơi học tập. Các dụng cụ nhằm phát triển thể chất cho trẻ, đặc biệt là đồ dùng phát triển vận động tinh.

5. Bồi dưỡng, trao đổi về kĩ năng giao tiếp ứng xử.

- Thực hiện các quy ước trong giao tiêp ứng xử giữa giáo viên và phụ huynh, giáo viên với trẻ của nhà trường

- Trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong giờ đón và trả trẻ

- Cách xử lý, ứng xử phù hợp các tình huống trong giao tiếp với phụ huynh, với trẻ và với đồng nghiệp trong trường.

         


 

2. KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI NỘI DUNG THEO THÁNG

Thời gian

Tuần

Nội dung

Biện pháp thực hiện

Phân công

Giáo viên chịu trách nhiệm

Kết quả

Tháng 8

 

 

Tuần 1,2

- Các lớp xây dựng kế hoạch bổ sung đồ dùng chuyên môn chuẩn bị cho năm học mới.

- Xây dựng kế hoạch soạn bài: Ôn luyện củng cố và tổ chức các hoạt động phù hợp từng độ tuổi cho trẻ

- Tập huấn chuyên đề: “Điều chỉnh chương trình và đổi mới hình thức tổ chức hoạt động GD lĩnh vực phát triển nhận thức”

- Các lớp rà soát ĐD, ĐC trong lớp sau đó nên kế hoạch xin bổ sung ĐD, ĐC phục vụ cho hoạt động giảng dạy.

- Tiếp tục cho trẻ trải nghiệm kiến thức đã được cung cấp trong năm để hình thành kĩ năng sống cho trẻ

- Tổ chức tập huấn tập trung cho 100% giáo viên

- Nghiên cứu tài liệu tập huấn, trao đổi để thống nhất xây dựng kế hoạch giáo dục theo hướng dẫn của Sở GD&ĐT

- Đ/c H Lan, Thanh Ngà, Đoàn Lan, Lương Dung

 

 

 

 

 

Tuần 3

 

- Triển khai XD kế hoạch giáo dục năm học 2017 - 2018

- Xây dựng môi trường lớp

- Tập văn nghệ cho trẻ chuẩn bị khai giảng

- Tiếp tục xây dựng kế hoạch giáo dục năm học 2017 - 2018 theo hướng dẫn của Sở

- Phân công giáo viên thành các nhóm phụ trách từng nội dung

- Các lớp trang trí có nội dung, màu sắc phù hợp độ tuổi, độ cao hợp lý so với trẻ

- Thảo luận để đưa ra nội dung thống nhất trong thực hiện các phương pháp bộ môn

(khối trưởng, hiệu phó chuyên môn)

- Đ/c: Cẩm Linh (HPCM), H Lan, Thanh Ngà, Đoàn Lan ,Lương Dung

 

Tuần 4

- Thống nhất cách xây dựng kế hoạch giáo dục 2017 - 2018 theo HD của Sở

- Học nhiệm vụ năm học mới

- Phân công mỗi lớp lớn 1tiết mục văn nghệ của cháu (Khối MGL)

+ Tập trung đội hình các giáo viên tập các tiết mục văn nghệ phục vụ cho lễ khai giảng .

- Tập trung các khối trưởng XD mục tiêu, ngân hàng nội dung,phân chia chỉ số phù hợp từng tháng

- Tham dự họp và thực hiện theo sự chỉ đạo của HPCM

- Đ/c Cẩm Linh (HPCM),Đ/c H Lan, Thanh Ngà, Đoàn Lan, Lương Dung

 

 

 

Tháng 9

 

Tuần 1,2

- Phối hợp với nhà trường tổ chức khai giảng năm học mới,ổn định nề nếp đầu năm

- Tiếp tục bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên

- Mỗi lớp MGL tham gia 1 tiết mục văn nghệ

- Mời đ/c Hiệu phó chuyên môn hướng dẫn những nội dung mới trong năm học 2017 - 2018

 

 

- Đ/c Linh (HPCM), - Mỗi lớp một giáo viên

 

 

Cả tháng

 

- Theo dõi các lớp xây dựng kế hoạch thực hiện chương trình GDMN, thực hiện chương trình: 35 tuần. Tuần II/9 – từ 06 đến 09/9 ổn định và rèn nề nếp cho trẻ, bắt đầu thực hiện chương trình từ ngày 12/9/2017 hoàn thành chương trình ngày 18/5/2018.

 

 

 

 

 

 

- Các lớp xây dựng môi trường lớp và khám phá theo kế hoạch tháng từng khối và chủ đề sự kiện: Khai giảng

- Phân lịch cụ thể cho từng khối để cùng trao đổi xây dựng kế hoạch.

  • Rà soát lại việc lựa chọn các chỉ số, xây dựng mục tiêu theo bộ chuẩn PT trẻ 5 tuổi phù hợp với từng tháng
  • Phân thành viên trong từng khối lựa chọn các chỉ số phát triển trẻ 3-4 tuổi, 4-5 tuổi vào xây dựng kế hoạch tháng cho phù hợp.

- Phân công giáo viên sưu tầm các bài hát, thơ, câu đố, trò chơi mới để cùng trao đổi và lựa chọn những đề tài mới phù hợp chủ đề.

- Lưu ý nội dung dạy kĩ năng tự phục vụ cho trẻ vào các hoạt động trong ngày theo các nhóm lớp, phù hợp với lứa tuổi.

 

- Đ/c HPCM

- Đ/c H Lan, Thanh Ngà, Đoàn Lan, Lương Dung

 

 

 

Tuần 3

- Hướng dẫnxây dựng kế hoạch năm học 2017 - 2018

- Xây dựng kiến tập chuyên đề GD kĩ năng xử lý khi có cháy – lớp A4

- Tổ chức họp PH đầu năm

- Tổ chức bồi dưỡng XDMT trong và ngoài lớp học

- Các lớp xây dựng kế hoạch năm học phù hợp với lớp.

- Họp sinh hoạt chuyên môn thảo luận chia sẻ bài dạy

 

- Xem video hình ảnh môi trường lớp, trao đổi thảo luận cách trang trí và làm đồ dùng tự tạo

BGH+HPCM chỉ đạo

- TTCM+GV

 

 

Đ/c H.Lan, GV các lớp

 

 

Tuần 4

 

- Kiểm tra môi trường lớp và hồ sơ sổ sách các nhóm lớp.

- Chấm xây dựng môi trường lớp, tổ chức cho GV tham quan môi trường lớp

- Nộp sổ sách theo khối để rà soát và kiểm tra.

- Cùng nhau trao đổi để xây dựng môi trường lớp sáng – xanh – sạch – đẹp, an toàn, thân thiện, lấy trẻ làm trung tâm.

- TTCM+KT

- BGH

 

Tháng 10

 

Tuần 1

- Thực hiện đúng quy chế chuyên môn, tổ chức trao đổi về cách ứng xử giao tiếp với PHHS.

- Tổ chức cho trẻ vui Tết Trung Thu – Hội thi vẽ tranh “Bé với ATGT và BVMT”

- Họp thông qua tiêu chí chấm trang trí bày mâm ngũ quả

- Lựa chọn và đăng kí đề tàiSKKN

- Trao đổi thảo luận với các thành viên trong tổ về cách giao tiếp với phụ huynh, học sinh trong giờ đón và trả trẻ.

- Phân khu trưng bày mâm ngũ quả, phổ biến một số nội dung, chủ đề thuyết trình cho mâm ngũ quả tới giáo viên các lớp

- Phối kết hợp cùng PH của lớp để bày mâm ngũ quả vui tết Trung Thu cho trẻ.

- Tổ chức cho trẻ thi vẽ tranh theo khối

- Nghiên cứu tìm những đề tài phù hợp

- TTCMvà GV các lớp

 

- BGH

 

 

 

 

GV các lớp

 

 

Tuần 2

- Tổ chức bồi dưỡng kĩ năng viết tin bài cổng TTĐT

- Kiểm tra nghiệp vụ sư phạm cô giáo: Mai Hoa, Thúy Hiền

- Trao đổi xem cách viết đưa tin vắn, tin tổng hợp kết hợp hình ảnh chia sẻ trên cổng thông tin ĐT

- Thực hiện theo kế hoạch KTNB của nhà trường

- Đ/c Trang , Mai Hương

  • BGH+ GV

 

 

 

Cả tháng

- Kiểm tra việc thực hiện quy chế chuyên môn các lớp và phòng chống TNTT cho trẻ

- Tham dự kiến tập chuyên đề: “LQVT” do PGD tổ chức ở MN Hoa Sen

- XDMT lớp: Trung thu và 20/10

  • Tư vấn các hình thức mới, phương pháp phù hợp với hoạt động để đạt kết quả kiểm tra tốt.

 

- Tổ chức họp tổ chuyên môn để trao đổi những kinh nghiệm trong giảng dạy.

 

  • BGH+ TTCM , GV

- HPCM+ TTCM+ GV cốt cán

- Đ/C Thẩm Trang

 

 

Tuân 3

- Tổ chức cho các đ/c giáo viên bắt thăm đề thi GV giỏi cấp trường

- Chuẩn bị sổ sách đầy đủ để phổ cập GDMN lần 1

- Tổ chức bồi dưỡng CM nội dung: Môi trường xã hội

- Kiểm tra toàn diện lớp C3, B2,A1

- Tổ chức bắt thăm theo từng khối

- Tổ chức thi lý thuyết và thực hành PTTNTT theo kế hoạch của trường

- Tổ chức họp tổ chuyên môn để trao đổi những kinh nghiệm khi lên tiết hội giảng

  • -- Các lớp hoàn thiện sổ sách đúng tiến độ để chuẩn bị cho KTphổ cập GDMN (khối MGL – 5 tuổi)

 

- Các đ/c giáo viên

Tổ chuyên môn

 

- BGH+ GV

- Đ/c Ngà + GV

 

 

 

 

Tuân 4,5

-Tham gia hội thi “Giáo viên giỏi” cấp trường.

- Kiểm travà tổ chức kiến tập việc thực hiện chuyên đề lớp A4

- Xây dựng chuẩn bị kiến tập chuyên đề CSND lớp B1

- Giáo viên các lớp chuẩn bị đầy đủ các ĐK, phương tiện để lên tiết thành công.

- Tư vấn các hình thức mới, phương pháp phù hợp với hoạt động để đạt kết quả kiểm tra tốt.

- Dự giờ góp ý về phối hợp dây chuyền, tổ chức giờ ăn, ngủ cho trẻ.

 

 

 

BGH + TTCM + GV

 

 

Tháng 11

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tuần 1,2

- Tiếp tục tham gia hội thi “Giáo viên giỏi” cấp trường.

- Tiếp tục duy trì và dự giờ hoạt động của các khối lớp

- Lựa chọn giáo viên có khả năng tư vấn và giúp đỡ các các viên trẻ, giáo viên mới gặp những khó khăn trong việc tổ chức các hoạt động.

- Yêu cầu giáo viên tham gia hộigiảng nghiêm túc, tinh thần trách nhiệm cao để đạt được kết quả tốt.

 

- Đ/c H Lan, Thanh Ngà, Đoàn Lan, Lương Dung

 

 

Tuần 3,4

- Xây dựng tiết kiến tập chuyên đề PTVĐ: LớpA3 và MTHT lớp A6

- Tổ chức kiến tập chuyên đề CSND lớp B1

- Tổ chức hội thi triển lãm đồ dùng dạy học tự làm, thi bài giảng

E- learning cấp trường

- Bồi dưỡng chuyên môn: Hướng dẫn tổ chức HĐ chơi cho trẻ mẫu giáo

  • Phân công giáo viên hỗ trợ các lớp lên tiết.

 

- Sau mỗi hoạt động họp tổ để trao đổi, rút kinh nghiệm.

- Họp sinh hoạt chuyên môn thảo luận chia sẻ những kinh nghiệm về làm đồ dùng dạy học.

 

- Trao đổi những kinh nghiệm về tổ chức HĐ góc cho trẻ

 

BGH+TTCM+GV

BGH + GV

 

CBGV

 

Đ/c Đoàn Lan+ GV

 

 

 

Cả tháng

- Tiếp tục theo dõi hoạt động các lớp, duy trì môi trường lớp học tốt trang trí theo sự kiện: Ngày hội của cô giáo 20/11

- Kiểm tra đột xuất việc thực hiện quy chế CM, phòng chống dịch bệnh, VSATTP, TNTT

- Tham gia hội thi: Xây dựng môi trường học tập lấy trẻ làm trung tâm cấp Quận (dự kiến)

- Chỉnh sửa lại môi trường lớp theo chủ đề sự kiện, duy trì môi trường lớp đẹp.

- Hướng dẫn giáo viên bổ sung các nguyên vật liệu và các góc, tạo nhiều cơ hội cho trẻ hoạt động

- Phân công khối trưởng các khối đôn đốc, nhắc nhở các giáo viên thực hiện tốt quy chế chuyên môn.

 

- Đ/c H Lan, Thanh Ngà, Đoàn Lan, L.Dung

- BGH,TTCM

 

Tháng 12

 

Tuần1, 2

- Kiểm tra nề nếp các lớp và thực hiện chương trình

- Bồi dưỡng CM: hướng dẫn tổ chức HĐ học lấy trẻ làm trung tâm cho trẻ mẫu giáo

- Kiểm tra nghiệp vụ sư phạm cô giáo: Chúc, Lan Hương, Lê Giang

- Tổ chức cho trẻ MGN và lớn đi thăm quan

  • -- Các khối trưởng kiểm tra, đôn đốc nhắc nhở các lớp ổn định các hoạt động, duy trì thực hiện tốt qui chế chuyên môn

 

 

 

 

- Kết hơp cùng nhà trường tổ chức cho trẻ đi thăm quan trải nghiệm

Đ/c H Lan, Thanh Ngà, Đoàn Lan, L. Dung

 

BGH+ GV

 

Cả tháng

 

- Tiếp tục kiểm tra các lớp về thực hiện chương trình GDMN mới

- XD môi trường lớp và khám phá theo chủ đề sự kiện: Ngày hội của chú bộ đội

- Thi GV giỏi cấp Quận- lý thuyết

- Dự kiến tập chuyên đề: KPMTXQ (MN Hoa Sữa)

- Tập trung xây dựng, tân trang môi trường lớp, hồ sơ sổ sách cho các lớp các lớp có giáo viên tham dự.

 

 

- Sinh hoạt chuyên môn lên kế hoạch kiểm tra kiến thức tư vấn bồi dưỡng cho các đồng chí dự thi

- BGH ;Đ/c TTCM+KT

 

 

- GV dự thi

- HPCM+ GV cốt cán

 

Tuần 3

- Tổ chức kiến tập chuyên đề PT

VĐ lớp A3 và Xây dựng MTHT lấy trẻ là trung tâm Lớp A6

- KT toàn diện lớp A6, B5

- Đánh giá GV và chất lượng CSGD trẻ HK1

- Tư vấn các hình thức mới, phương pháp phù hợp với hoạt động để đạt kết quả kiểm tra tốt

- Lựa chọn đề tài, xây dựng giáo án.

- Tổ chức hoạt động 100% giáo viên kiến tập trao đổi và đóng góp ý kiến.

BGH+ TTCM+ GV lớp điểm

BGH + GV

 

 

Tuần 4

- Bồi dưỡng giáo viên tham gia giáo viên giỏi cấp Quận

- Xây dựng kiến tập KPMTXQ lớp A2

- Lựa chọn giáo viên có năng lực sư phạm tốt

  • -- Tổ chức họp tổ để phân công giáo viên giúp đỡ.

- Phân nhiệm vụ cụ thể các giáo viên trong từng nội dung: phần lý thuyết, phần thực hành.

BGH

 

TTCM+ GV A2

 

Tháng 01

 

Cả tháng

- Kiểm tra các lớp MGL thực hiện bộ chuẩn phát triển trẻ em 5 tuổi

- Các lớp XD MT lớp theo kế hoạch tháng

- Phân công giáo viên giúp đỡ các giáo viên trong đợt kiểm tra NVSP.

- Tư vấn các hình thức mới, phương pháp phù hợp với hoạt động để đạt kết quả kiểm tra tốt

- GV

 

 

Tuần 1,2

- Theo dõi hoạt động các lớp

- Bồi dưỡng CM: Một số hình thức tổ chức hoạt động hợp tác với PHHS trong CSGD trẻ

- Kiểm tra nghiệp vụ sư phạm cô giáo Kim Hoa, Thùy Trang

  • -- Các khối trưởng tiếp tục đôn đốc, kiểm tra, nhắc nhở các lớp thực hiện tốt quy chế chuyên môn

 

 

- Tư vấn các hình thức hay áp dụng vào bài dạy

- Đ/c H Lan,

 

Thanh Ngà, GV

 

 

 

Tuần 3,4

- Kiểm travà tổ chức việc thực hiện chuyên đề đổi mới hình thức tổ chức giáo dục KPMTXH Lớp A2

- Thực hiện đúng theo nội dung kế hoạch đã xây dựng

BGH+TTCM+GV

 

 

Theo lịch

- Dự kiến tập chuyên đề đổi mới hình thức tổ chức GD lĩnh vực PT thẩm mĩ (Tạo hình) MN Phúc Đồng theo lịch

- Tổ chức họp PHHS khối lớn sơ kết HK1(Tuần 5)

- Kiểm kê tài sản trước khi nghỉ Tết

  • -- Phân công giáo viên cốt cán đi dự tập huấn lĩnh vực PT thẩm mỹ đúng kế hoạch.
  • -- Triển khai họp PH theo chỉ đạo của BGH nhà trường.
  • -- Rà soát đồ dùng đồ chơi của lớp kiểm kê báo cáo BGH trước khi nghỉ Tết

HPCM+GV cốt cán

GV lớp lớn

 

HP+ GV

 

 

 

 

Tháng 02

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Theo lịch của NT

- Dự kiến tập ứng dụng PP Mon các độ tuổi tại MN Đô thị Sài Đồng do PGD tổ chức

- Tiếp tục dự thi GV giỏi cấp Quận

- Phân công các giáo viên lớp điểm về GD kĩ năng sống đi dự và học hỏi kinh nghiệm trường bạn

 

- HPCM;GV cốt cán

 

 

Cả tháng

- Các lớp XD MT lớp và khám phá theo kế hoạch tháng, chủ đề sự kiện Tết Nguyên đán

Các khối trưởng tiếp tục theo dõi, nhắc nhở và kiểm tra hoạt động các lớp.

 

Đ/c H Lan+ KT

BGH+ Ban xét duyệt

 

 

Tuần 1

- KT nghiệp vụ SP cô giáo Thu Phương, Nguyễn Thư

- Kiểm tra các lớp MGL thực hiện Bộ chuẩn phát triển trẻ 5 tuổi

- Nghỉ Tết Âm Lịch ( Tuần 2)

  • -- Đôn đốc các lớp MGL thực hiện đánh giá đúng theo bộ chuẩn. Kiểm tra môi trường học tập và việc thực hiện chuyên môn sau tết. Hoàn thiện và bù bổ xung các bài còn thiếu đảm bảo tiến độ chương trình

BGH+ GV

 

Tuần 3

- Tổ chức liên hoan chúng cháu vui khỏe cấp trường

- Lựa chọn bài hát, trò chơi phù hợp với trẻ

BGH+TTCM+GV

 

 

Tuần 4

 

- XD kiến tập chuyên đề GD ATGT lớp A5 và đổi mới hình thức tổ chức LQVT lớp C1

- Lựa chọn đề tài, xây dựng giáo án.

- Tổ chức hoạt động 100% giáo viên kiến tập trao đổi và đóng góp ý kiến

BGH+TTCM+GV lớp điểm

 

 

 

Tháng 03

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tuần 1

- Bồi dưỡng nội dung: Kĩ năng tổ chức họp PH và giao tiếp tư vấn với PH hàng ngày

- Kiểm tra NVSP cô giáo Ngô Hường, Mai Hương

  • -- Thông qua sinh hoạt tổ CM trao đổi thảo luận về cách giao tiếp ứng xử với PH
  • -- Tổ chức hoạt động 100% giáo viên kiến tập trao đổi và đóng góp ý kiến

Đ/c Linh, Dung

 

Tuần 2

- Tổ chức kiến tập chuyên đề:GD ATGT lớp A5 và LQVT lớp C1

- Đánh giá sự phát triển của trẻ

- Tư vấn các hình thức mới, phương pháp phù hợp với hoạt động để đạt kết quả kiểm tra tốt

GV các lớp +TTCM

 

 

Tuần 3,4

- Chấm SKKN cấp trường

- Kiểm tra toàn diện lớp A5 và nhà trẻ D1

- Tổ chức cho trẻ MG đi thăm quan

- Nhắc nhở các giáo viên nôp SKKN đúng thời gian quy định. Các khối trưởng kết hợp cùng BGH chấm các đề tài SKKN cấp trường

  • -- Chấm và lựa chọn các SKKN có nội dung tốt.

- Kết hợp với nhà trường tổ chức cho trẻ đi thăm quan

- Hội đồng chấm

 

BGH +GV

 

 

Cả tháng

 

 

 

- Kiểm tra đột xuất việc thực hiện quy chế chuyên môn các lớp

- Chuẩn bị tham gia liên hoan: “Chúng cháu vui khỏe” cấp Quận (theo lịch)

- Các lớp trang trí MT theo sự kiện: 8/3

  • -- Phân công khối trưởng các khối đôn đốc, nhắc nhở các giáo viên thực hiện tốt quy chế chuyên môn.
  • -- Phân công giáo viên chịu trách nhiệm từng nội dung mà nhà trường triển khai.
  • -- Rèn cho trẻ các kĩ năng vận động để tham gia hội thi

BGH+ TTCM

GV khối lớn

 

 

BGH+ GV

 

 

 

 

 

Tháng 04

 

Tuần 1,2

 

- Các lớp giáo viên đánh giá sự phát triển giáo dục của trẻ ở các lứa tuổi.

- Kiểm tra sổ sách các lớp.

- Tổ chức KT lớp MGN B5, và PTNN lớp D1

- Xây dựng môi trường lớp và khám phá theo kế hoạch tháng, chủ đề sự kiện: Ngày giỗ tổ Hùng Vương ở khối Mẫu giáo

- Kiểm tra NVSP Cô giáo Trần Dịu, Nguyễn Thu

  • -- Họp tổ chuyên môn, hướng dẫn giáo viên cách đánh giá và tổng kết đánh giá.

    - Các khối trưởng các khối thu sổ sách và kiểm tra các lớp.

  • -- Tư vấn sinh hoạt chuyên môn thảo luận và chia sẻ những hình thức biện pháp hay giúp trẻ hứng thú với mọi hoạt động trong ngày để đạt được hiệu quả cao nhất

- Nghiên cứu sáng tạo các hình thức trang tríphù hợp với từng góc chơi giúp trẻ trải nghiệm tích cực.

 

- Kiểm tra theo kế hoạch của nhà trường.

HPCM+ TTCM

 

 

 

 

Tuần 3, 4

- Kiểm tra toàn diện lớp MGN B1

- Tổ chức chương trình: Bé tập làm nội trợ khối MGN +MGL

- Gửi chấm SKKN cấp Quận (theo lịch)

  • -- Các lớp lên kế hoạch phối kết hợp cùng phụ huynh tổ chức tốt chương trình: Bé tập làm nội trợ khối MGN +MGL

 

 

 

Tháng 05

Tuần 1,2

 

- Tiếp tục thực hiện đúng qui chế chuyên môn

- Thực hiện đúng lịch sinh hoạt trong ngày

- HPCM+ TTCM+ Giáo viên các lớp

 

Tuần3,4

 

- Tiếp tục hoàn thiện đánh giá sự phát triển giáo dục của trẻ ở các lứa tuổi.

- Kiểm tra sổ sách các lớp.Kiểm tra kết quả đánh giá trẻ theo bộ chuẩn phát triển trẻ 5 tuổi

- Xây dựng kế hoạch GD hoạt động hè

- Tổ chức họp PHHS cuối năm

- Tổ chức Tổng kết năm học và liên hoan Tết thiếu nhi 1/6

  • -- Đánh giá trẻ lưu kết quả tại sổ chất lượng

     

     

    - Các khối trưởng các khối thu sổ sách và kiểm tra các lớp.

     

    - Các khối trưởng lên kế hoạch giáo dục hoạt động hè nộp BGH kiểm tra

  • -- Triển khai họp PH theo đúng kế hoạch nội dung của nhà trường

HPCM+ TTCM+ GV

 

Cả tháng

- Xây dựng môi trường lớp và khám phá theo kế hoạch tháng, chủ đề sự kiện: Mừng sinh nhật Bác

- Tiếp tục kiểm tra việc thực hiện quy chế chuyên môn các lớp

- Các lớp xây dựng môi trường lớp và khám phá theo kế hoạch tháng từng khối và chủ đề sự kiện: Mừng sinh nhật Bác. Hát đọc thơ, biểu diễn các bài hát về Bác Hồ.

 

  • -- Phân công khối trưởng các khối đôn đốc, nhắc nhở các giáo viên thực hiện tốt quy chế chuyên môn.

TTCM+ GV các lớp

 

 

 

 

 

 

Tháng 6

Tuần 1

- Triển khai kế hoạch hoạt động hè - Kiểm tra quy chế chuyên môn các lớp trong hè

- Các lớp giáo viên được phân công dạy hè thực hiện đúng theo kế hoach giáo dục giờ nào việc nấy

 

BGH

 

 

Cả tháng

- Các lớp dạy theo kế hoạch đã xây dựng

 

- Tiếp tục ôn luyện cho trẻ các kĩ năng đã được học trong năm

 

GV các lớp

 

Tháng 7+8

 

- Kiểm tra giáo viên thực hiện quy chế CM, nề nếp trẻ trong các hoạt động

- Tham gia các lớp bồi dưỡng hè 2018

- Triển khai xây dựng môi trường lớp đầu năm

 

- Các khối trưởng đôn đốc các lớp thực hiện đúng lịch của nhà trường

 

- Giáo viên tham dự các lớp bồi dưỡng theo đúng thành phần

- Các lớp nghiên cứu tham khảo tài liệu để xây dựng môi trường lớp sáng tạo phù hợp với trẻ.

 

 

 

 

 

 

 

                  

XÁC NHẬN CỦA BAN GIÁM HIỆU

 

(Đã Ký)

 

 

Trần Thị Thanh Thủy

 

TM. TỔ CHUYÊN MÔN

 

(Đã ký)

 

 

Hoàng Thị Phương Lan

 

 

 

 

 

 

 

Chủ quản:ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN LONG BIÊN

Địa chỉ:Khu đô thị Việt Hưng, Long Biên, Hà Nội

Điện thoại:(043)8724033, Fax: 38724618

Email:ubnd_longbien@hanoi.gov.vn

TRƯỜNG MẦM NON SƠN CA

Địa chỉ:Số 15 ngách 92/66 Ngõ 66 Đường Ngọc Lâm,Quận Long Biên, TP. Hà Nội
Chịu trách nhiệm nội dung:Hiệu Trưởng - Trần Thị Thanh Thủy.
Liên hệ: SĐT0436558448- Fax:| Email: mnsonca@longbien.edu.v