1.Ổn định tổ chức:
- Hôm nay các bác mang đến cho chúng mình những bức tranh. Các con có biết bức những bức tranh này có nội dung giống câu chuyện nào mà cô đã kể cho chúng mình?
- Bạn nào cho cô biết các bức tranh được sắp xếp như thế nào?
- Ai có thể giúp cô gắn số vào các bức tranh và sắp xếp theo đúng trình tự nội dung câu truyện: Vâng lời mẹ.
- Các bé thấy bạn sắp xếp lại các bức tranh theo đúng? Và bây giờ xin mời các bé cùng lắng nghe cô kể câu truyện “Vâng lời mẹ”.
2. Phương pháp và hình thức tổ chức:
* Cô kể lần 1kết hợp với sử dụng bài giảng.
* Đàm thoại trích dẫn làm rõ ý:
- Câu chuyện cô vừa kể nói về điều gì?
- Thỏ mẹ đã dặn các con điều gì? Khi nhổ củ cải về thỏ mẹ đã làm gì? Bạn nào có thể thể hiện được giọng hát của thỏ mẹ.
- Chuyện gì đã xảy ra khi thỏ mẹ đi hái nấm? Sói xám đã làm cách gì để giả giọng mẹ? Ai có thể làm giống chó sói khi giả giọng Thỏ mẹ.
- Ai đã phát hiện ra giọng của chó sói? Tai dài nói với mắt đỏ như thế nào?
- Khi bị phát hiện thái độ của Sói xám ra sao?Khi thấy Sói xám cuống lên các chú thỏ đã nghĩ ra cách gì?
- Con thấy các chú thỏ như thế nào?
- Qua câu chuyện các con học được điều gì?
=> Các con ạ bố mẹ không thể lúc nào cũng ở bên chúng ta vì thế con cần tự lập, bình tĩnh để nghĩ ra cách giải quyết trong mọi việc nhé. Và điều quan trọng là luôn nghe lời người lớn để không gặp nguy hiểm.
* Củng cố: Vừa rồi cô thấy các con rất giỏi xin mời các bé hãy đến với trò chơi: “Tai ai tinh”.
- CC: Cô sẽ kể lại câu truyện cho các con nghe nhưng lần này sẽ có một số chi tiết chưa chính xác.
- LC: Nhiệm vụ của các con là sẽ nghe thật tinh chi tiết nào chưa chính xác các con sẽ phải sửa lại cho chính xác. Các con đã sẵn sàng chưa?
* Vừa rồi các con thật là xuất sắc đã phát hiện ra những tình tiết chưa đúng. Cô sẽ tặng mỗi nhóm 1 bức tranh, các con hãy cùng quan sát tranh kể chuyện theo nội dung bức tranh đó. Thời gian chơi là 1 bản nhạc, kết thúc bản nhạc mỗi nhóm sẽ cử đại diện 1 bạn lên kể. Để chơi được trò chơi này cô mời các con chia làm 6 nhóm.
- Mời đại diện trẻ lên chọn tranh về nhóm thảo luận.
(Trong thời gian trẻ thảo luận cô đến từng nhóm đưa ra những câu hỏi gợi mở để hỗ trợ trẻ, kích thích sự sáng tạo).
- Trẻ thảo luận xong cô mời lần lượt đại diện từng nhóm lên gắn tranh sắp xếp theo thứ tự cho và cho trẻ kể (Nếu trẻ kể chưa lưu loát cô có thể cho các bé trong đội trợ giúp).
3. Kết thúc:
- Cô cho trẻ hát bài hát: Trời nắng trời mưa
- Nhận xét kết thúc hoạt động.
|