HOẠT ĐỘNG LÀM QUEN VĂN HỌC CỦA CÁC BÉ LỚP MGB C1
Hoạt động làm quen văn học rất quan trọng đối với trẻ mầm non, là phương tiện để phát triển ngôn ngữ cho trẻ, có đủ vốn từ để trẻ nói năng lưu loát, diễn đạt rõ ràng, biết sử dụng lời nói đúng lúc, đúng chỗ. Không những thế mà việc dạy trẻ làm quen với từ ngữ nghệ thuật, giúp trẻ phát triển trí tưởng tượng, óc quan sát, khả năng tư duy độc lập trong suy nghĩ.
Làm quen với tác phẩm văn học có ý nghĩa rất lớn đối với sự phát triển toàn diện và hình thành nhân cách của trẻ.
Hoạt động cho trẻ mầm non làm quen văn học với nhiều bài thơ, câu chuyện hay được các cô giáo tổ chức dưới nhiều hình thức hấp dẫn thu hút sự hứng thú tham gia hoạt động của trẻ, giúp trẻ ghi nhớ kiến thức một cách nhẹ nhàng, thoải mái và làm giàu vốn từ cho trẻ. Qua các tác phẩm còn giúp trẻ cảm nhận được cái cái hay cái đẹp, từ đó hình thành cho trẻ những hành vi chuẩn mực đạo đức tốt.
Thực hiện chuyên đề “Đổi mới hình thức tổ chức HĐGD lấy trẻ làm trung tâm”, lớp mẫu giáo bé C1 đã lên tiết kiến tập tổ chức hoạt động làm quen văn học với đề tài truyện “Thỏ con ăn gì?”. Các bé rất hào hứng, tích cực tham gia các hoạt động, trả lời câu hỏi to, rõ ràng, mạch lạc. Qua nội dung câu chuyện giáo dục trẻ biết quan tâm giúp đỡ bạn khi gặp khó khăn, biết nói lời cảm ơn khi được người khác giúp đỡ. Giờ hoạt động đã được đồng nghiệp và đại diện phụ huynh dự kiến tập đánh giá cao.
Một số hình ảnh của các bé lớp C1 trong giờ học kể chuyện:
Trẻ cùng cô hát và vận động bài “Chú thỏ con”.
Trẻ nghe cô kể chuyện
Cô và trẻ đàm thoại về nội dung câu chuyện.
Trẻ nghe kể truyện kết hợp hoạt động tô màu thức ăn tặng cho các con vật.
Trẻ nghe cô kể chuyện bằng sa bàn rối dẹt.
Trẻ hát, vận động “Trời nắng, trời mưa”